ขั้นตอนการรับสมัครสอบHSK
วิธีการสมัคร
- สมัครด้วยตนเอง
ที่สถาบันฯ ในวันและเวลาราชการ (จันทร์ – ศุกร์ 9.00 – 16.00 น. พักเที่ยง 1 ชั่วโมง )
- สมัครทางไปรษณีย์ (ถือวันประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ)
ส่งเอกสารและหลักฐานการสมัครสอบมาที่
สถาบันขงจื๊อ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
50 ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. 10900
หลังจากส่งเอกสารแล้วประมาณ 3 – 4 วันทำการ ให้ผู้สมัครสอบติดต่อมาตรวจสอบเอกสารอีกครั้งหนึ่ง ตามช่องทางดังต่อไปนี้
– ทางอีเมลล์ ciku_th@yahoo.com
– โทรศัพท์ 02 -579 -5566 ต่อ 2202
หลังจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่และพบข้อผิดพลาด เช่น รูปถ่ายไม่ใช่ขนาดตามที่กำหนด เอกสารการชำระเงินไม่เรียบร้อย เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับไปยังอีเมมล์ ที่แจ้งไว้ (กรุณาเขียนอีเมลล์ให้ชัดเจน) หากต้องแก้ไขต้องแก้ไขก่อนวันปิดรับสมัครเท่านั้น จึงจะถือว่าการสมัครสำเร็จและมีสิทธิ์เข้าสอบได้
เอกสารและหลักฐานการสมัครสอบ
- ใบสมัครสอบ ( ดาวน์โหลดใบสมัคร )
- รูปถ่ายขนาด 3*4 ซม. หรือ 1.5 นิ้ว เท่านั้น จำนวน 2 รูป ถ่ายไม่เกิน 6 เดือน รูปหน้าตรงที่เป็นทางการ ไม่สวมแว่นตาและไม่สวมเครื่องประดับ โดยเขียนชื่อภาษาอังกฤษด้านหลังรูป
- สำเนาบัตรประชาชนหรือหนังสือเดินทาง (กรุณาลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง)
- หลักฐานชำระค่าธรรมเนียม กรุณานำหลักฐานการโอนเงินฉบับจริงและทำสำเนาเก็บไว้ (กรณีชำระผ่านทางธนาคาร)
ค่าธรรมเนียมการสมัครสอบ
สอบวัดระดับความสามารถภาษาจีน (HSK)
ระดับ 1 500 บาท
ระดับ 2 700 บาท
ระดับ 3 900 บาท
ระดับ 4 1,200 บาท
ระดับ 5 1,600 บาท
ระดับ 6 2,000 บาท
ขั้นตอนการรับสมัครสอบ
วันสอบที่ จัดสอบHSK ระดับ 1-6 เท่านั้น
สอบวัดระดับความรู้ภาษาจีนในทักษะด้านการพูด (ระดับกลาง) (HSKK)
ระดับกลาง 700 บาท
ค่าจัดส่งผลสอบทางไปรษณีย์
50 บาท ต่อ 1 ฉบับ โดยต้องชำระเพิ่มเติมพร้อมค่าธรรมเนียมสมัครสอบเท่านั้น
(หากมีการจัดส่งผลสอบแล้วเอกสารถูกตีกลับ สถาบันฯจะไม่ทำการจัดส่งเอกสารอีกครั้งไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น)
วิธีการชำระค่าธรรมเนียมการสมัครสอบ
- ด้วยตนเอง ที่สถาบันขงจื๊อฯ อาคารมนุษยศาสตร์ 2 ชั้น 2 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
- ทางธนาคาร โดยโอนเงินผ่านบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชื่อบัญชี “ค่าสมัครสอบภาษาจีน สถาบันขงจื๊อ มก” เลขที่ 043-7-21253-3
การรับบัตรเข้าห้องสอบ
1.วันรับบัตรประจำตัวสอบ
1.1 รับด้วยตนเอง ที่สำนักงานสถาบันขงจื๊อฯได้ 1 สัปดาห์ก่อนสอบ
1.2 รับวันสอบ โดยตรวจสอบสถานที่รับบัตรทางเว็บไซต์และเพจเฟสบุ๊ค และไลน์ของสถาบันฯ อีกครั้ง
(ท่านต้องมารับบัตรประจำตัวผู้สอบตามระยะเวลาที่กำหนด)
2.หลักฐานการรับบัตรประจำตัวสอบ
2.1 บัตรประชาชน
2.2 หลักฐานการชำระเงิน
* หมายเหตุ
- หากสมัครสอบ 2 ระดับ ต้องใช้เอกสารประกอบการสมัคร 2 ชุด (รูปถ่าย 4 รูป สำเนาบัตรประชาชนหรือหนังสือเดินทาง และใบสมัครอย่างละ 2 ใบ )
- หากเอกสารการสมัครไม่ครบถ้วน เช่น รูปถ่ายไม่ใช่ขนาดที่กำหนด ไม่ครบตามจำนวน หรือไม่ตรงตามที่ระเบียบเอกสารและหลักฐานการสมัครสอบกำหนด สถาบันฯ จะไม่พิจารณาการรับสมัครสอบใดๆ ทั้งสิ้น โดยหากมีการโอนเงินชำระค่าธรรมเนียมสมัครสอบมาแล้วผู้สมัครต้องมารับคืนที่สถาบันฯ
- สถาบันฯ จะไม่จัดส่งบัตรประจำตัวผู้เข้าสอบทางไปรษณีย์ ท่านต้องมารับบัตรประจำตัวสอบเอง
- หากมีข้อผิดพลาดเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากผู้สมัครสอบไม่ว่ากรณีใดๆ ต้องแจ้งสถาบันฯ ก่อนวันปิดรับสมัครไม่เช่นนั้นทางสถาบันฯ ขอสงวนสิทธิ์การคืนค่า ธรรมเนียมการสมัครสอบและแก้ไขข้อมูลใดๆ
- การแจ้งขอยกเลิกการสมัครสอบต้องแจ้งก่อนวันปิดรับสมัคร โดยผู้สมัครสามารถขอรับคือค่าธรรมเนียมการสมัครสอบได้ โดยต้องมารับคืนที่สถาบันฯ และทาง สถาบันฯ จะไม่ทำการโอนคืนค่าธรรมเนียมการสมัครสอบไม่ว่ากรณีใดๆ
- ผู้สมัครต้องมีหน้าที่เก็บบัตรประจำตัวสอบเพื่อใช้ในการตรวจสอบผลสอบทางออนไลน์
- ในกรณีที่ผู้สมัครโอนเงินมาหลังวันปิดรับสมัคร หรือเอกสารไม่ครบก่อนวันปิดรับสมัคร ผู้สมัครจะไม่มีสิทธิ์เข้าสอบต้องมารับเงินคืนด้วยตนเองเท่านั้น
65,883 total views, 14 views today